วิธีตรวจสอบของแท้ของปลอม ก่อนจำนำกระเป๋าแบรนด์เนม

7 เคล็ดลับเซ็คกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้หรือปลอม ก่อนจำนำกระเป๋าแบรนด์เนม

 จำนำกระเป๋าแบรนด์เนม

การเกิดขึ้นของธุรกิจซื้อ-ขาย และจำนำกระเป๋าแบรนด์เนม นอกจากจะมีผลให้กระเป๋าแบรนด์เนม กลายเป็นสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม แล้วยังทำให้กระเป๋าแบรนด์เนมได้รับความนิยมในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากสามารถขายต่อได้ราคาสูง และยังสามารถจำนำกระเป๋าแบรนด์เนม เพื่อนำเงินมาใช้ หรือเพิ่มสภาพคล่องให้เราได้ไม่ด้อยไปกว่า สิ่งของมีค่าอื่น เช่น ทองคำ หรืออัญมณี


 7 เคล็ดลับการตรวจสอบแยกแยะกระเป๋าแบรนด์เนมแท้หรือปลอม

หากมีวันหนึ่งวันใด ที่เรามีความจำเป็นต้องใช้บริการ จำนำกระเป๋าแบรนด์เนม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม สิ่งสำคัญแรก ๆ คือ การตรวจสอบว่ากระเป๋าแบรนด์เนมที่เราถือครองอยู่นั้น เป็นของแท้ โดยวันนี้ทาง Dinini Shop มี 7 วิธีการตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนมเบื้องต้นมาฝาก ดังนี้

  1. ตรวจสอบและเปรียบเทียบโลโก้ เพราะโลโก้คือสิ่งแรก ๆ ที่จะเป็นของปลอม พยายามจะเลียนแบบให้เหมือนมากที่สุด จากประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญการตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนม ระบุว่าผู้ทำสินค้าลอกเลียนแบบ โดยมากจะใช้เครื่องจักรในการสร้างรูปร่าง หรือการออกแบบโลโก้ให้มีความเหมือนมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ความพิเศษของกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ คือ ในแต่ละรุ่นนั้นโลโก้จะมีความพิเศษเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นหัตถศิลป์ชิ้นหนึ่งได้เลยทีเดียว ขณะที่กระเป๋าแบรนด์เนมที่ลอกเลียนแบบใช้เครื่องจักรในการสร้างโลโก้ ทำให้รายละเอียดบนโลโก้ของสินค้าแท้ และของปลอม มีความแตกต่างกัน เช่น โลโก้ของปลอมอาจมีด้ายที่ไม่ได้แกะออก หากเป็นโลหะ โลหะที่ใช้จะมีคุณภาพต่ำ สีที่ชุดจะหลุดลอกง่าย ตรงกันข้ามกับกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ ที่ใช้โลหะคุณภาพสูง

  2. ตรวจสอบอุปกรณ์เสริม เพราะอุปกรณ์เสริมเป็นอีกหนึ่งข้อสังเกตสำคัญ โดยกระเป๋าแบรนด์เมนของแท้จะให้ด้วยอุปกรณ์เสริมและรายการปรับแต่งต่าง ๆ เช่น สายโซ่ของกระเป๋าสำหรับสะพายไหล่ บางครั้งจะมีอุปกรณ์เสริมให้มาด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงิน กระเป๋ารีฟิล และอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้จะใส่ใจรายละเอียดเหล่านี้กับลูกค้า ขณะที่กระเป๋าลอกเลียนแบบจะไม่มีอุปกรณ์เสริม หรือหากมีก็อาจไม่ครบหรือ เป็นอุกรณ์เสริมที่แตกต่างจากสินค้าของแท้ เพราะในแต่ละรุ่นจะมีอุปกรณ์เสริมที่แตกต่างกัน

  3. ตรวจสอบฉลาก องค์ประกอบสำคัญอีกอย่างในการตรวจจับการปลอมแปลงกระเป๋าแบรนด์ คือ ฉลากการตรวจสอบสิทธิ์ หลายคนคิดว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถทำเลียนแบบฉลากได้ง่ายมาก ดังนั้น การตรวจสอบสลากจึงเป็นการตรวจสอบยากที่สุด แต่จริงๆ แล้วสลากของกระเป๋าแบรนด์เนมนั้น มีหลายองค์ประกอบที่แตกต่างกัน ทำให้สลากสินค้าแบรนด์เนมเป็นจุดที่ลอกเลียนแบบได้ยากมาก เช่น บาร์โค้ด รหัส QR หรือหมายเลขระบุของผลิตภัณฑ์ ผู้ผลิตจะวางแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบได้ บางครั้งแค่สแกนสินค้าก็สามารถตรวจสอบได้ทันที ที่สำคัญสินค้าทุกแบรนด์จะมีการจะรวมเทคโนโลยีนี้ไว้ที่ Estrena tu Bolso เพื่อรับประกันว่าผู้ซื้อจะได้รับกระเป๋าของแท้ และมีคุณภาพแน่นอน

  4. ตรวจสอบรูปแบบการพิมพ์ หรือตัวพิมพ์ เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมบางรุ่น บางแบรนด์ จะมีลายพิมพ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ เช่น Louis Vuitton จะมีลายพิมพ์ที่โดดเด่น รูปแบบอักษรย่อ งานพิมพ์ของแท้ได้รับการออกแบบอย่างถูกต้อง โดยมีสีเข้ม และ การจัดแนวแนวนอนและแนวตั้ง ในทางกลับกัน ลายพิมพ์ปลอมมีลักษณะเฉพาะ คือ บริเวณที่รู้สึกแปลกเมื่อมองใกล้ ๆ เช่น สีไม่สม่ำเสมอ หรือมีลวดลายที่ยื่นออกมา

  5. ตรวจสอบการแกะสลัก กระเป๋าแบรนด์เนมหลาย ๆ แบรนด์ หลาย ๆ รุ่น จะมีชื่อแบรนด์สลักอยู่ด้านในของกระเป๋า ดังนั้น ในการตรวจสอบว่าเป็นกระเป๋าเลียนแบบหรือกระเป๋าแท้ ในบางรุ่นสามารถตรวจสอบจากการแกะสลักได้ เพราะหากตรวจสอบกระเป๋าแล้วพบว่าไม่ได้มีการแกะสลัก ก็จะรู้ได้ทันทีว่ากระเป๋าแบรนด์เนมใบนั้นเป็นของปลอมในทันที แต่ถึงแม้จะสลักไว้ก็อาจเป็นของปลอมได้ จึงควรสังเกตตำแหน่งของการแกะสลักว่าแตกต่างจากต้นฉบับ ก็ถือเป็นของปลอมได้ ดังนั้น ในการตรวจสอบเราต้องทราบตำแหน่งของการแกะสลักของแท้ด้วยว่าอยู่ในตำแหน่งใจของแต่ละรุ่น และแม้ว่าการแกะสลักจะอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน แต่หากการตกแต่งนั้นสะอาดอย่างผิดธรรมชาติ หรือมีสิ่งที่ยื่นออกมา มีสีที่ผิดเพี้ยนไป ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นของปลอม

  6. ตรวจสอบการตัดเย็บ เพราะขั้นตอนการผลผลิตของกระเป๋าแบรนด์เนมแท้นั้น จะปราณีตและใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเฉพาะขั้นตอนในการการเย็บ ทุก ๆ ฝีเข็มในการเย็บจะสม่ำเสมอไม่มีจุดผิดพลาด เพราะในขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพสินค้า หากมีกระเป๋าใบไหนเกิดความผิดพลาดในฝีเข็มหรือการเย็บ จะถูกคัดออกไม่นำไปขายให้กับลูกค้า ขณะที่กระเป๋าแบรนด์เนของปลอมหรือของลอกเลียนแบบจะพบเห็นจุดผิดพลาดในการเย็บได้ง่าย เช่น ฝีเข็มในการเย็บไม่สม่ำเสมอ เทคนิคหรือวิธีเย็บตะเข็บจะใช้เทคนิคเดียวกันทั้งหมด ความห่างของฝีเข็มไม่เท่ากัน เนื่องจากกระเป๋าเลียนแบบจะไม่ใส่ใจใน รายละเอียดเล็ก ๆ และฝีเข็มที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ ซึ่งฝีเข็มและเทคนิคการเย็บของกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ละแบรนด์จะมีเทคนิคการเย็นที่ต่างกับ

  7. ตรวจสอบหมายเลขซีเรียล การตรวจสอบหมายเลขซีเรียลของกระเป๋าแบรนด์เนมเป็นอีกหนึ่งวิธีการตรวจสอบที่ง่ายและสะดวก เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้ จะมีตราสินค้าจะถูกพิมพ์ในตำแหน่งเฉพาะของแต่ละรุ่น แต่ละรายการ และมีจังหวะเวลาของการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในส่วนของหมายเลขซีเรียลนั้นเกิดขึ้นได้ยากมาก ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง อย่างบางกับซีเรียลนัมเบอร์ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนตำแหน่ง จึงมีความเป็นไปได้สูงว่ากระเป๋าใบนั้นจะเป็นของปลอม หรือหากตรวจสอบแล้วไม่พบว่ากระเป๋าไม่มีหมายเลขซีเรียลพิมพ์ หรือมีการเขียนหมายเลขซีเรียลแตกต่างไปจากต้นฉบับ โอกาสที่จะเป็นกระเป๋าปลอมมีสูงมากเช่นกัน

ข้อควรปฏิบัติสำหรับมือใหม่ที่จะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม

อย่างที่เราทราบกันดีว่ากระเป๋าแบรนด์เนมเป็นไอเทมที่ได้รับความนิยมสูง ราคาสูง และยังมีมูลค่าเพิ่ม แถมยังมีการเปิดรับจำนำกระเป๋าแบรนด์เนม ทำให้ในปัจจุบันมีการปลอมแปลง หรือทำเลียนแบบ ออกมาวางขายให้เห็นจำนวนมาก ซึ่งกระเป๋าทำเลียนแบบนั้น มีตั้งแต่เกรด C ไปถึงเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งบางครั้งทำเลียนแบบได้เหมือนจนแยกไม่ออกหากไม่มีความรู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะผู้ที่ขาดประสบการณ์ในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมใหม่หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองหรือกระเป๋าแบรนด์เนมหลุดจำนำ หากไม่มีประสบการและความชำนาญในการตรวจสอบแล้ว โอกาสที่จะถูกหลอกมีสูงมาก ดังนั้นมือใหม่ที่ต้องการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมควรปฏิบัติดังนี้

  • หลีกเลี่ยงการซื้อที่ตลาดนัดและแผงขายของริมถนน หรือซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจากร้านค้าออนไลน์ ร้านขายของมือสอง หรือเว็บไซต์ประมูลออนไลน์ เพราะเราไม่สามารถตรวจสอบสินค้าได้ด้วยตัวเอง

  • ควรเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ช็อปหรือสาขาของแบรนด์ที่ขายกระเป๋าแบรนด์เนมโดยตรง เพราะจะทำให้ผู้ซื้อได้สินค้าของแท้ ได้รับการการันตี มีใบรับประกัน และยังได้อุปกรณ์เสริมครบถ้วน

  • ศึกษาราคา รูปแบบ เอกลักษณ์ วัสดุที่ใช้ในการผลิต ของกระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นที่จะซื้อ เมื่อต้องซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจะคนรู้จักหรือ เมื่อเป็นการซื้อขายกันเองผู้ที่ต้องการขายกระเป๋าให้เรา

อย่างไรก็ตาม หากจะต้องซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม หรือ จำนำกระเป๋าแบรนด์เนม ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าใหม่ หรือ กระเป๋ามือสอง ควรเลือกใช้บริการกับบริษัท หรือผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น มีที่ตั้งบริษัท หรือร้านรับซื้อหรือจำหน่ายกระเป๋าแบรนด์เนม ที่เป็นหลักแหล่ง สามารถตรวจสอบ และเรียกร้องความรับผิดชอบหลังการขายได้ ที่ Didini Shop

DIDINI ผู้เชี่ยวชาญด้านกระเป๋าแบรนด์เนม ด้วยประสบการณ์การซื้อ-ขายแบรนด์เนมมายาวนาน จึงได้รับความไว้วางใจ ยอมรับจากลูกค้ามากมาย รับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ซื้อง่าย ขายไว ในราคายุติธรรม รวมถึงรับจำนำกระเป๋าแบรนด์เนม กระเป๋าทุกใบจะได้รับการเก็บรักษาดูแลด้วยมาตรฐานอย่างดี รับเงินทันทีหลังมีการส่งเอกสารและตกลงราคา มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านแบรนด์เนม ช่วยตรวจสอบสินค้า ยินดีให้บริการลูกค้าเพื่อความประทับใจ

สนใจฝากขายและจำนำกระเป๋าแบรนด์เนม
โทร : 081-507-1507 , 081-621-7581
Line : @didini
Facebook : didini
E-mail : amydidini@gmail.com

เวลาทำการ
วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.00-18.30 น.
(วันเสาร์และอาทิตโทรนัดได้)

Visitors: 409,720